Khai vấn có thể thay đổi hành vi của doanh nhân tương lai, giúp cho họ có thể đề ra và gặp hái mục tiêu kinh doanh

Khai vấn có thể thay đổi hành vi của doanh nhân tương lai, giúp cho họ có thể đề ra và gặp hái mục tiêu kinh doanh

Khai vấn có thể thay đổi hành vi của doanh nhân tương lai, giúp cho họ có thể đề ra và gặp hái mục tiêu kinh doanh, The Impact of Life Coaching Sessions on the Behavior of Future Romanian Entrepreneurs - Pilot Study P. Florentina 2017

Nghiên cứu do Popescul Lorena Florentina thực hiện, nhà nghiên cứu thuộc đại học Alexandru Ioan Cuza tại Romania.

Mục đích của nghiên cứu thí điểm này là phân tích tác động của các buổi khai vấn đối với hành vi của các doanh nhân tương lai đến từ Romania. Chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu định tính bằng cách áp dụng một nhóm tập trung, sau đó là một loạt các buổi khai vấn . Các buổi khai vấn đã giúp các doanh nhân trẻ người Romania thay đổi hành vi của mình theo hướng họ có được sự tự tin vào bản thân và thực hiện các bước để khởi nghiệp. Nghiên cứu này có tham vọng trở thành một đóng góp có liên quan cho lĩnh vực này, vì chưa có nghiên cứu nào như vậy được thực hiện ở Romania. Nghiên cứu làm sáng tỏ cách thức mà khai vấn có thể thay đổi hành vi của các doanh nhân tương lai, giúp họ thiết lập và đạt được các mục tiêu kinh doanh tốt hơn.

1. Giới thiệu – khai vấn

Khai vấn nhắm đến cả quyền tự chủ của cá nhân và sự gia tăng hạnh phúc của họ, để cho phép cá nhân phát triển cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp (Angel và cộng sự, 2008). Nói cách khác, thông qua các buổi khai vấn, mọi người học cách vượt qua những hạn chế hoặc rào cản xuất hiện theo năm tháng trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ với sự giúp đỡ của một chuyên gia khai vấn được gọi là nhà khai vấn / chuyên gia khai vấn (Coach). Nhà khai vấn cuộc sống này hướng dẫn mọi người nhìn hướng tới tương lai của họ thông qua các mục tiêu họ đặt ra cho bản thân và những hành động họ chọn thực hiện để đạt được những gì họ đặt ra. Trong trường hợp của chúng tôi, những người được đề cập là những doanh nhân tương lai, những người cần một mức độ hướng dẫn nhất định liên quan đến cuộc sống nghề nghiệp của họ.

2. Các nghiên cứu trước đây về mối quan hệ giữa doanh nhân và những buổi khai vấn

Đối với các doanh nhân, họ hành động trong hiện tại không chắc chắn (Kalantaridis, 2004), có nghĩa là hành động của họ hướng tới tương lai (Mises, 1998), với kết quả luôn không chắc chắn (Idem). Đây là lý do tại sao các doanh nhân cần một nhà khai vấn để hỗ trợ họ trong cuộc sống và giúp họ tiến về phía trước và đạt được mục tiêu mong muốn. Tuy nhiên, chúng ta không được quên rằng luôn có những rủi ro đi kèm và các doanh nhân không bao giờ nên hành động ngẫu nhiên. Với sự giúp đỡ của nhà khai vấn, họ có thể học cách quản lý rủi ro, như Gordon (2012) đã nói, theo cách mà một thất bại thường xuyên sẽ không khiến họ lạc lối mãi mãi.

Nghiên cứu của Gunning (1997) đã đề xuất ba đặc điểm của hành động khởi nghiệp. Đặc điểm đầu tiên liên quan đến việc đánh giá các phương tiện sẵn có, đặc điểm thứ hai đề cập đến quyết định về một phương án hành động và đặc điểm thứ ba đề cập đến thực tế là bất kỳ quyết định nào cũng có thể dẫn đến thất bại do khó dự đoán cách người khác sẽ phản ứng - vì bất kỳ quyết định nào cũng có thể dẫn đến thất bại. Các buổi khai vấn có thể giúp các doanh nhân hình dung về tương lai và dự đoán cách thị trường sẽ phản ứng với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ bằng cách sử dụng các công cụ và kịch bản được xây dựng cùng với nhà khai vấn; những buổi này cũng có thể hỗ trợ các doanh nhân thiết lập một kế hoạch hành động cụ thể.

3. Kết luận của nghiên cứu

Các buổi khai vấn đi kèm các mục tiêu theo mô hình SMART đã giúp những người trẻ thay đổi hành vi theo hướng họ chọn khởi nghiệp kinh doanh mới. Hơn nữa, những buổi khai vấn còn hướng dẫn các đối tượng đạt được tầm nhìn rõ ràng hơn về những gì họ thực sự mong muốn, điều này càng phù hợp hơn vì thực tế là sau khi đặt ra mục tiêu, các doanh nhân phải thiết kế các chiến lược để đạt được những mục tiêu đó. Như Gordon (2012) đã nói, khởi nghiệp là một hành trình cá nhân, trong đó các doanh nhân có nhiều khả năng thành công hơn nếu họ hiểu được bản thân mình với tư cách là con người và hiểu được mục tiêu cũng như những trở ngại mà họ có thể gặp phải. Điều này đặc biệt đúng bởi vì, như Whitmore (2014) tuyên bố, các buổi khai vấn nhằm đạt được hiệu suất cao nhất bằng những thay đổi về thái độ, hành vi hoặc tổ chức. Chúng tôi cũng lưu ý rằng những người trẻ tuổi bắt đầu nhanh chóng thích ứng với các xu hướng mới trong quản lý và nhận ra tầm quan trọng của việc tham gia các buổi khai vấn. Mặc dù họ bắt đầu tham gia chỉ vì tò mò nhưng dần dần họ hiểu rằng những buổi học này rất hữu ích, giúp họ xác định rõ ràng những gì họ muốn làm tiếp theo. Đồng thời, những buổi khai vấn này có thể tạo ra sự thay đổi căn bản trên đường đời của họ, khiến họ bắt đầu đạt được kết quả cao nhất trong mọi việc họ làm, cả về mặt cá nhân và nghề nghiệp – đặc biệt khi phần khó nhất là quá trình phát triển từ ý tưởng đến hiện thực. cơ hội tạo ra một ý tưởng kinh doanh khả thi (Allen, 2002).

Bài viết liên quan

Các khía cạnh của Khai vấn điều hành và tổ chức theo mô hình của ICF

Các khía cạnh của Khai vấn điều hành và tổ chức theo mô hình của ICF

Khai vấn điều hành và tổ chức: Đánh giá những hiểu biết sâu sắc được rút ra từ tài liệu để cung cấp thông tin thực hành phát triển phát triển nguồn nhân lực, Executive and Organizational Coaching: A Review of Insights Drawn From Literature to Inform HRD Practice

Đọc thêm
Ảnh hưởng của Khai Vấn tới việc lập kế hoạch và đạt được mục tiêu của doanh nhân

Ảnh hưởng của Khai Vấn tới việc lập kế hoạch và đạt được mục tiêu của doanh nhân

Khai vấn ảnh hưởng tới hành vi của doanh nhân, The influence of Life Coaching on Entrepreneurs’ Goal Planning and Attainment, M.

Đọc thêm