Các khía cạnh của Khai vấn điều hành và tổ chức theo mô hình của ICF

Các khía cạnh của Khai vấn điều hành và tổ chức theo mô hình của ICF

Khai vấn điều hành và tổ chức: Đánh giá những hiểu biết sâu sắc được rút ra từ tài liệu để cung cấp thông tin thực hành phát triển phát triển nguồn nhân lực, Executive and Organizational Coaching: A Review of Insights Drawn From Literature to Inform HRD Practice

Một số thuật ngữ tiếng Anh

Khai vấn điều hành: Executive Coaching

Khai vấn tổ chức: Organisational Coaching

Giới thiệu nhóm nghiên cứu

Bài nghiên cứu được thực hiện bởi Terrence E. Maltbia (Đại học Columbia, USA), Victoria J. Marsick (Đại học Columbia, USA), and Rajashi Ghosh (Đại học Drexel, USA) đưa ra các phân tích so sánh về các khai vấn điều hành và tổ chức, và lấy Liên đoàn khai vấn Quốc tế (ICF) làm đối tượng nghiên cứu chủ yếu. Bài viết cho chúng ta hiểu khái quát về khai vấn điều hành và tổ chức để từ đó chọn lựa được nhà khai vấn có năng lực.

Khảo sát trường hợp điển hình về Liên đoàn khai vấn quốc tế (ICF)

Liên đoàn khai vấn Quốc tế (ICF) báo cáo có gần 48.000 người trên toàn thế giới, với khoảng 57% tham gia vào lĩnh vực lãnh đạo, kinh doanh/tổ chức và/hoặc khai vấn điều hành—khai vấn điều hành thường bao gồm lĩnh vực rộng lớn là khai vấn điều hành và tổ chức. Khi đó, gần 28.000 người được phát hiện đang hoạt động trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực (HRD),

ICF coi định nghĩa này là nền tảng để nhà khai vấn thực hiện bốn trách nhiệm chính liên quan đến vai trò này. Chúng bao gồm yêu cầu phải:

• Khám phá, làm rõ và cân đối với những gì khách hàng mong muốn đạt được;

• Khuyến khích khách hàng tự khám phá;

• Đề xuất các giải pháp và chiến lược do khách hàng tạo ra;

• Yêu cầu khách hàng có trách nhiệm và chịu trách nhiệm.

Năng lực khai vấn điều hành cốt lõi: Sự liên tục của các biện pháp can thiệp khai vấn điều hành cũng liên quan đến cả “bối cảnh” (tức là các yếu tố ngữ cảnh gắn liền với tình huống hoặc động lực của khách hàng) và “nội dung” liên quan (tức là nhu cầu tập trung vào phạm vi lựa chọn can thiệp dựa trên tình huống hiện tại) để nhà khai vấn điều hành sử dụng nhiều năng lực khác nhau (liên quan đến “hành vi”) để giúp khách hàng đạt được kết quả mong muốn.

Như vậy, tính liên tục bao gồm tất cả các yếu tố của khoa học về hiệu quả con người. Từ năm 2010 đến năm 2013, các nhà nghiên cứu đã hoàn thành một loạt các tài liệu tổng hợp (Torraco, 2005) để cung cấp cơ sở nghiên cứu và lý thuyết vững chắc cho các năng lực huấn luyện cốt lõi thường được các hiệp hội huấn luyện chuyên nghiệp tán thành. Mặc dù có nhiều khung năng lực khác nhau được ủng hộ cho việc khai vấn, họ đã chọn ICF vì số lượng thành viên toàn cầu lớn và vì quy trình cấp chứng chỉ của tổ chức này được công nhận rộng rãi (xem Bảng 3). Trong 11 năng lực ICF, sáu năng lực sẽ được coi là năng lực khai vấn cốt lõi (tức là Năng lực ICF 3, 4, 5, 6, 8 và 7), bốn năng lực liên quan đến quá trình khai vấn (tức là Năng lực 2, 9, 10 và 11). ) và một liên quan đến tư duy (mindset) (ICF Năng lực 1).

Cụ thể 1 số năng lực như sau:

  • Năng lực 1: Tư duy cởi mở
  • Năng lực 2: Thỏa thuận khai vấn
  • Năng lực 3: Sự tin tưởng và thân thiết
  • Năng lực 4: Sự hiện diện và kết nối
  • Năng lực 5: Lắng nghe chủ động
  • Năng lực 6: Đặt câu hỏi chất lượng
  • Năng lực 7: Trao đổi thẳng thắn
  • Năng lực 8: Tạo ra sự hiểu biết (awareness)
  • Năng lực 9: Thiết kế hành động
  • Năng lực 10: Kế hoạch và đạt mục tiêu
  • Năng lực 11: Tiến độ và trách nhiệm

Bài viết liên quan

Ảnh hưởng của Khai Vấn tới việc lập kế hoạch và đạt được mục tiêu của doanh nhân

Ảnh hưởng của Khai Vấn tới việc lập kế hoạch và đạt được mục tiêu của doanh nhân

Khai vấn ảnh hưởng tới hành vi của doanh nhân, The influence of Life Coaching on Entrepreneurs’ Goal Planning and Attainment, M.

Đọc thêm
Khai vấn có thể thay đổi hành vi của doanh nhân tương lai, giúp cho họ có thể đề ra và gặp hái mục tiêu kinh doanh

Khai vấn có thể thay đổi hành vi của doanh nhân tương lai, giúp cho họ có thể đề ra và gặp hái mục tiêu kinh doanh

Khai vấn có thể thay đổi hành vi của doanh nhân tương lai, giúp cho họ có thể đề ra và gặp hái mục tiêu kinh doanh, The Impact of Life Coaching Sessions on the Behavior of Future Romanian Entrepreneurs - Pilot Study P.

Đọc thêm